พัดลมอุตสาหกรรม โบลเวอร์ ระบบระบายอากาศ เพื่อคุณภาพชีวิตของคนทำงาน

พัดลมอุตสาหกรรม โบลเวอร์ ระบบระบายอากาศ เพื่อคุณภาพชีวิตของคนทำงาน
.
พัดลมอุตสาหกรรม
.
พัดลมอุตสาหกรรม เป็นอีกหนึ่งสิ่งจำเป็นสำหรับทุกๆอุตสาหกรรม เนื่องมาจากระบบหมุนวนอากาศที่ดีเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคน และเพื่อแน่ใจว่าในสถานที่ที่นั้นจะมีออกสิเจนที่มากพอเพื่อการดำรงชีพอย่างธรรมดา ก็เลยจะต้องมีการคิดล่วงหน้าอย่างมาก ถึงเครื่องมือที่จะมีประสิทธิภาพมากพอสำหรับเพื่อการสร้างสภาพอากาศที่ดี ทุกๆอุตสาหกรรมอยากพัดลมที่มีไว้ดูดอากาศ แล้วก็พัดลมที่มีไว้ระบายอากาศที่มีคุณภาพสูง และก็ได้ผลของการหมุนเวียนอากาศที่ดีที่สุด ทั้งนี้ ระบบระบายอากาศดังกล่าวมาแล้วข้างต้น ต้องนึกถึงความประหยัดพลังงานร่วมด้วย เพราะเหตุว่าอุปกรณ์ชนิดนี้ จะมีชั่วโมงการทำงานในวันแล้ววันเล่าที่นานกว่าเครื่องมืออื่นๆซึ่งบางแห่งมันจะต้องปฏิบัติงานตลอด 1 วันด้วยไป ด้วยเหตุนี้การเลือกพัดลมอุตสาหกรรมที่ครอบคลุมทุกสิ่งที่จำเป็น ย่อมเป็นงานยากที่จำต้องใช้การใคร่ครวญให้ถี่ถ้วน
อากาศที่ดีแล้วก็เหมาะสมกับการทำงานหรือทำกิจกรรมต่างๆจะต้องประกอบไปด้วย อากาศที่หรูหราออกสิเจนที่พอเหมาะพอควรเพื่อการดำรงอยู่ของคนเรา อากาศที่ไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ อากาศที่ปลอดภัยไร้มลพิษ ความเย็นในระดับที่พอเหมาะพอควรเพื่อความสบายสำหรับในการดำเนินการและก็การใช้ชีวิตขณะนั้น ทั้งผองนี้เป็นสิ่งที่พัดลมอุตสาหกรรมจะต้องสร้างได้ และก็จะต้องทำเป็นอย่างมีประสิทธิภาพเกินกว่ามาตรฐานความจำเป็น เพื่อคุณประโยชน์ในการพัฒนาระบบในอนาคต แล้วก็โน่นคือปัญหาของการเลือกพัดลมอุตสาหกรรม หรือโบลเวอร์
นอกจากอากาศที่ดีที่กล่าวมาแล้วแล้ว สิ่งที่พัดลมอุตสาหกรรมที่มีคุณภาพสูงต้องทำให้ได้ ความเงียบ เนื่องจากว่าสถานที่ทำงานเป็นหลักที่ที่อยากได้ความเงียบเพื่อสมาธิในการดำเนินการ ทั้งยังช่วยให้เราสังเกตความผิดแปลกของเครื่องมือหรือเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆซึ่งถ้าเครื่องไม้เครื่องมือที่ควรเงียบเวลาทำงาน กลับมีเสียงดังแบบแปลกๆหรือเสียงการทำงานที่แตกต่างจากปกติ พวกเราจะสามารถรับทราบได้ถึงความไม่ดีเหมือนปกติของวัสดุอุปกรณ์เหล่านั้น แล้วก็สามารถจัดแจงปรับแก้ได้อย่างเหมาะควรถัดไป แต่ว่าถ้าสถานที่ทำงานซึ่งมีแต่เสียงพัดลมที่มีไว้เพื่อระบายอากาศที่ดังอื้ออึงตลอดเวลา มันจะให้ความสดชื่น เย็นสบาย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นสถานที่ที่น่าอยู่สักเท่าไหร่ แล้วก็คนทำงานทุกคนคงไม่มีผู้ใดต้องการจะตะโกนคุย ตะโกนสั่งงาน แข่งกับเสียงพัดลมที่ดังพอๆกับเสียงใบพัดเฮลิคอปเตอร์ ฉะนั้นความเงียบเป็นอีกหนึ่งสิ่งจำเป็นที่พัดลมอุตสาหกรรมต้องมี
พัดลมอุตสาหกรรมแบบโบลเวอร์ เป็นสิ่งที่รองรับความต้องการของพัดลมอุตสาหกรรมที่ครอบคลุมทุกๆสิ่งทุกๆอย่างอย่างที่กล่าวมา อากาศที่สะอาด บริสุทธิ์ ไม่มีกลิ่นรบกวน ช่วยนำพาเอาอุณหภูมิสูงๆที่ใครกันแน่ก็ไม่ได้อยากต้องการออกไป แล้วก็หมุนวนเอาอากาศที่เย็นสบายเข้ามาแทนที่ นอกเหนือจากนั้น ยังปฏิบัติงานด้วยความเงียบ ไม่รบกวนสมาธิ แม้จะอยู่ในสถานที่ปิด ซึ่งมีขนาดเล็ก ที่เสียงหายใจยังดูเหมือนจะดังเกินไป แต่ว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่เกิดกับพัดลมโบลเวอร์ที่พวกเรากำลังกล่าวถึง
.
โบลเวอร์
.
ในบางอุตสาหกรรมที่อยากได้ความแห้ง พัดลมอุตสาหกรรมโบลเวอร์ยังสามารถทำสิ่งนั้นได้ การดูดเอาความชื้นออกไปเพื่อรอบๆที่เราอยากควบคุม มีความแห้ง เพื่อให้กิจกรรมที่เกิดขึ้นด้านในมีลักษณะสิ่งแวดล้อมที่ต้องการ ดังเช่นว่าในโรงยิม หรือห้องฟิตเนส ที่อยากได้อากาศที่สบายๆแบบพอดิบพอดี และก็แห้งสนิท เพื่อผลดีสำหรับการเรียกเหงื่อให้แก่ผู้บริหารร่างกาย แล้วก็มันยังเป็นเคล็ดวิธีขจัดกลิ่นเหม็นหืน เหม็นอับชื้น ที่มักเกิดในสถานที่รูปแบบนี้ได้ดีเยี่ยม ยิ่งกว่านั้นในสปา ห้องกระจก(สภาวะเรือนกระจก) ห้องอาบน้ำ ก็เป็นอีกตัวอย่างสำหรับสถานที่ที่อยากความแห้งจากผลงานอันเยี่ยมของพัดลมอุตสาหกรรม
พัดลมโบลเวอร์ มีหลายขนาด หลายรูปแบบ ซึ่งผู้เลือกใช้งานมีความสำคัญที่จะต้องกำหนดเป้าประสงค์การใช้แรงงานที่ค่อนข้างจะชัดเจน เพื่อจะได้ระบุเสป็คของพัดลมที่มีไว้สำหรับระบายอากาศสำหรับพื้นที่นั้นได้อย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากว่าความจำต้องสิ่งแวดล้อมทางอากาศของแต่ละพื้นที่ย่อมแตกต่างกัน ซึ่งส่วนมากมันจะถูกระบุด้วยความต้องของพื้นที่ สภาพปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับทางอากาศที่อยากกำจัด รวมทั้งสภาพแวดล้อมรอบๆตรงนั้น ยิ่งกว่านั้นประเภทแล้วก็ ขั้นตอนการติดตั้ง รวมทั้งทิศทางของการวางพัดลมที่มีไว้สำหรับระบายอากาศ จะเป็นต้นเหตุที่สำคัญของการสร้างระบบการหมุนเวียนอากาศที่ดีให้แก่พื้นที่ที่อยากได้
พัดลมอุตสาหกรรมเป็นอุปกรณ์ที่ไม่มีกฎข้อบังคับตายตัวสำหรับในการติดตั้งที่ถูกต้องและเหมาะสม เพราะว่าต้นเหตุของแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกัน ด้วยเหตุนั้นตำแหน่ง จำนวน ขั้นตอนการจัดตั้งและก็แนวทางของอากาศที่ต้องการจะถูกระบุโดย ความอยากและก็สภาพพื้นที่เป็นหลัก นี่เป็นความพิเศษของระบบการหมุนเวียนอากาศ ซึ่งคือเรื่องของความล้ำหน้าทางด้านเทคโนโลยีที่ต้องชมรมกับสิ่งแวดล้อมอย่างไม่อาจจะแยกออกจากกันได้ การใช้พัดลมที่มีไว้เพื่อระบายอากาศหลายตัว ไม่ได้เป็นการรับประกันว่าเราจะได้เรื่องหมุนเวียนอากาศที่เยี่ยมยอด การติดตั้งพัดลมที่มีไว้ดูดอากาศที่ไม่สนใจในเรื่องทิศทางของลม บางทีอาจไม่ได้ผลดีอะไรเลย นอกจากการสิ้นเปลืองพลังงานไปโดยไร้ผลเพียงเท่านั้น
การเจาะผนังเพื่อจัดตั้งพัดลมที่ใช้ในการดูดอากาศ หรือการต่อว่าดตั้งบนผ้าแล้วก็ใช้พัดลมที่มีไว้สำหรับดูดอากาศออกผ่านท่อขนาดใหญ่ เพื่อนำพาอากาศที่ไม่ต้องการที่จะอยากออกสู่ภายนอก จะได้ผลของการผลิตการหมุนเวียนอากาศที่ไม่เหมือนกัน ดังนี้จะต้องขึ้นกับว่าสิ่งที่พวกเราอยากได้จากการระบายอากาศคืออะไร ถ้าเราอยากได้เพียงการถ่ายเทอากาศ เพื่อเวียนเอาอากาศดีจากภายนอก มาขับไล่ไสส่งอากาศที่กำลังจะหมดสภาพออกไป การติดพัดลมที่ใช้ในการระบายอากาศที่ผนังห้องถือว่าเพียงพอต่อสิ่งที่ต้องการลักษณะนี้ แต่ว่าหากจุดมุ่งหมายของการใช้งานมีความพิเศษตรงที่อยากได้กำจัดอากาเสียที่ปนเปื้อนด้วยคุณลักษณะที่ไม่ปรารถนาดังเช่นว่า กลิ่นเหม็นต่างๆสารเคมีบางจำพวก หรือจะเป็นควันที่เกิดจากการเผาไหม้ พัดลมที่มีไว้สำหรับดูดอากาศที่ติดตั้งเป็นชุถดพร้อมท่อระบายอากาศที่จำนองพาอากาศเสียกลุ่มนี้ออกไปปล่อยยังพื้นที่ที่จะไม่ก่อกวนการดำรงชีวิตของคนอื่น หรือสร้างความลำบากให้กันผู้ที่อยู่ข้างนอกตึก ก็นับได้ว่าเป็นลู่ทางที่เหมาะสมที่สุด
.
พัดลมอุตสาหกรรม
.
ในขณะบางสถานที่อยากได้อากาศที่เย็นสบายแบบพอดี พื้นที่ขนาดใหญ่บางที่ไม่เหมาะกับการลงทุนด้วยเงินจำนวนมากเพื่อการติดเครื่องปรับอากาศ สำหรับการสร้างความเย็นให้กับตึก การติดตั้งพัดลมระบายอากาศในแนวทางที่สมควร ร่วมกับการออกแบบอาคารที่มีความสะดุดตาในเรื่องเกี่ยวกับการถ่ายเทอากาศรวมทั้งการปกป้องคุ้มครองความร้อนจากด้านนอก อย่างยอดเยี่ยม จะทำให้ด้านในอาคารมีอากาศเย็นสบาย แล้วก็มีการหมุนวนอากาศที่ดีมาก อีกทั้งแนวทางการทำในรูปแบบนี้ จะช่วยอดออมค่าใช้สอยในเรื่องพลังงานไฟฟ้าได้อย่างดีในระยะยาว
มาตรฐานของสถานประกอบการ เป็นอีกหนึ่งกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวกับกฎหมายที่ควบคุมการออกแบบตึกเพื่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรม รวมทั้งยังจะต้องเกี่ยวพันกับข้อบังคับคุ้มครองปกป้องแรงงาน แล้วก็สวัสดิการต่างๆวัตถุเจือปนกลางอากาศ อุณหภูมิที่พอเหมาะ จำนวนคนต่อพื้นที่ จำนวนของควันที่เกิดขึ้นในระหว่างที่เครื่องจักรปฏิบัติงาน แล้วก็มาตรฐานอื่นๆอีกมากมาย สิ่งพวกนี้จะเป็นตัวกำหนดมาตรฐานของการสร้างระบบหมุนเวียนอากาศในโรงงานอุตสาหกรรม แล้วก็ในตึกจำพวกต่างๆโดยเฉพาะในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องการการสร้างมลพิษทางอากาศ
กาหาจำนวนอากาศดีที่พอเหมาะพอควรกับสิ่งที่มีความต้องการของพื้นที่ ขึ้นกับขนาดทางด้านกายภาพของพื้นที่ที่พวกเรากำลังวางแผนจะสร้างระบบระบายอากาศ แนวทางการคำนวณพื้นฐาน พวกเราต้องทราบขนาดพื้นที่แล้วก็ปริมาตรของตึก รวมทั้งเอาปริมาตรห้องที่ได้นั้น ไปหารด้วยปริมาณความเคลื่อนไหวอากาศต่อนาที ที่เจาะจงเอาไว้ตามประเภทของห้องและอาคารต่างๆจะกลายเป็นปริมาตรการหมุนเวียนของอากาศที่พวกเราอยากได้ สำหรับพื้นที่ห้องหรืออาคารนั้นๆ ดังสมการ
จำนวนห้อง (กว้างxยาวxสูง) = ปริมาตรการไหลของอากาศ ( CFM )
.
การเปลี่ยนแปลงของอากาศ / นาที
หน่วยวัด ค่า CFM จะเป็นตัวบ่งถึงความสามารถของพัดลมอุตสาหกรรม พัดลมที่มีไว้เพื่อดูดอากาศ หรือพัดลมที่ใช้ในการระบายอากาศ ค่าตอบแทนนี้ จะเป็นตัวกล่าวได้ว่าพัดลมตัวนี้มีความสามารถให้ความเร็วลมได้เท่าไร รวมทั้งความเร็วลมนี้เองที่จะเป็นตัวบ่งบอกถึงสมรรถนะของพัดลมที่พวกเราจะใช้ในระบบระบายอากาศ หน่วยวัดนี้นิยมใช้ในแถบอเมริกาแล้วก็อังกฤษ ส่วนในประเทศไทย หน่วยที่ใช้เพื่อกำหนดความเร็วลมคือ m3/h (ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง) แต่ว่าใช้แนวทางการคำนวณเหมือนกัน แตกต่างเพียงหน่วยของมันเพียงเท่านั้น ค่า CFM จะถูกกำหนดเอาไว้กับตัวเครื่องของพัดลมที่มีไว้สำหรับระบายอากาศทุกแบบ ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญของตัวเครื่อง และเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับเพื่อการเลือกใช้พัดลมอุตสาหกรรมให้เหมาะสมกับขนาดของพื้นที่ ทั้งนี้ วิศวกรผู้ออกแบบอาคารอุตสาหกรรมควรต้องรู้เรื่องหลักเกณฑ์นี้ และจะเอามาเป็นข้อมูลสำคัญสำหรับการออกแบบตึกชนิดนี้
การถ่ายเทอากาศที่ดี เป็นเพียงแค่ครึ่งหนึ่งของปัญหาที่เกิดขึ้นกับการระบายอากาศในอาคารอุตสาหกรรม ส่วนอีก กึ่งหนึ่งที่เหลือ เป็นการจัดหาอากาศใหม่เข้ามาชดเชยอากาศที่ถูกระบายออกไป ถ้าเกิดเราระบายอากาสออกไปๆมาๆกกว่าการนำเอาอากาศใหม่เข้ามาตอบแทน ความเสื่อมโทรมที่เกิดขึ้นได้บางทีอาจพอๆกับการที่ระบบระบายอากาศไม่ดีพอเพียง และสภาพแบบนี้มีอันตรายกับคนทำงานให้ถึงแก่กรรมได้เหมือนกัน โดยเหตุนี้การดูดเข้ารวมทั้งการระบายค่อนข้างจะจำเป็นต้องอยู่ในปริมาณที่ใกล้เคียงกัน เพื่อรักษาความสมดุลยของอากาสทั้งวัน
เรื่องสุดท้ายที่ต้องการจะฝากถึงผู้อ่านทุกท่าน โน่นคือ การมองถึงคุณลักษณะของพัดลมอุตสาหกรรมแบบโบลเวอร์ที่มีคุณภาพ สำหรับในการระบายอากาศ จะช่วยให้กำเนิดคุณสมบัติที่ดีของตึก ซึ่งเต็มไปด้วยอากาศที่บริสุทธิ์ ไม่มีมลพิษ กลิ่นรวมทั้งควัน ก่อกวนการทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม
.
ขั้นแรกเป็นคุณสมบัติของอายุการใช้งานที่ยาวนานเกิน 200% เนื่องมาจากพัดลมอุตสาหกรรมเป็นอุปกรณ์ที่จะต้องใช้งานอย่างหนักหน่วงทั้งวัน รวมทั้งบางทีอาจยาวนานตลอด 24 ชั่วโมง การซ่อมบำรุง และก็การปรับเปลี่ยนพัดลมจึงทำได้ยาก โดยเหตุนี้การสร้างอากาศที่ดีโดยตลอด จะต้องมีเครื่องไม้เครื่องมือที่มีคุณภาพสูง รวมทั้งยังจำต้องมาอายุการใช้งานที่เป็นเวลายาวนานกว่าพัดลมทั่วๆไป
อันดับที่สอง พัดลมอุตสาหกรรมจะต้อง ใช้พลังงานน้อยกว่า เพื่อการประหยัดพลังงาน ออมค่าใช้จ่าย แล้วก็ยังเกี่ยวโยงกับเสป็คเครื่องอีกด้วย พูดอีกนัยหนึ่ง พัดลมที่มีไว้ระบายอากาศที่มีแรงดันสูงๆย่อมกินไฟมากตามไปด้วย ในขณะที่ความอยากได้หมุนวนอากาศของเราจากพัดลมกลุ่มนี้ ไม่ได้มีอัตราการหมุนเวียนที่เร็วและก็สูงมากไม่น้อยเลยทีเดียวขนาดนั้น เมื่อเลือกเสป็คที่สูงเกินความปรารถนา ย่อมนำมาซึ่งการทำให้สิ้นเปลืองกระแสไฟฟ้าแบบไร้ผลแล้วก็เป็นรายจ่ายฟุ่มเฟือยอีกด้วย
ชั้นลำดับที่สามเป็นมีการวางแบบและก็การควบคุมที่เรียบง่าย พัดลมที่ใช้ในการระบายอากาศ ไม่ควรมีความสลับซับซ้อนมากนัก ตัวไหนทำหน้าที่อะไร ก็ควรแยกหน้าที่ให้กระจ่าง อย่างเช่น พัดลมตัวนี้เพื่อการถ่ายเทอากาศ พัดลมตัวนี้เน้นย้ำการดูดควันและก็พิษ ส่วนอีกตัวนึงเน้นการดูดอากาศเข้ามาในพื้นที่ บางตัวเหมาะแก่การผลิตอากาศที่แห้งสะอาด บางตัวย้ำดูดกลิ่น เป็นต้น การกำหนดหน้าที่ให้แจ่มกระจ่าง จะก่อให้พวกเราได้ประสิทธิภาพของงานจากพัดลมอุตสาหกรรมอย่างยิ่งสุด
อันดับในที่สุด คือการช่วย ทุ่นค่าใช้จ่ายในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของค่าใช้สอยของการซ่อมบำรุง รายจ่ายเรื่องพลังงานไฟฟ้า และก็ยังรวมทั้งค่าพัดลมเอง การเลือกพัดลมอุตสาหกรรมที่ดีมีคุณภาพ มีอายุการใช้งานที่นาน และก็มีความเหมาะสมกับพื้นที่ จะช่วยทำให้ไม่เสียค่าใช้จ่ายที่แย่ลงกว่าเดิม ในอนาคต รายจ่ายจะลดลง และคืนทุนได้อย่างรวดเร็ว
แล้วก็ทั้งผองนี้ คือเรื่องราวที่น่าสนใจของพัดลมอุตสาหกรรม ทั้งในเรื่องของแบบ วิธีสำหรับการเลือกซื้อ การใช้งาน ประโยชน์ รวมทั้งข้อคำนึงถึง ซึ่งเชื่ออย่างยิ่งว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับผู้ที่เลือกใช้งานตามคำแนะนำข้างต้น เพื่อประโยชน์สุขของคนทำงาน เพื่ออนาคตของธุรกิจและอุตสาหกรรม และก็การมีอากาศบริสุทธิ์ไว้หายใจของตัวเราเอง
.
สนใจสินค้าพัดลมอุตสาหกรรม ติดต่อได้ที่นี่
พัดลมอุตสาหกรรม http://bit.ly/2J2qbBk
Website ระบบระบายอากาศ http://www.namsaetrading2012.com